Thông báo số 1858/TB – CĐCNC v/v lựa chọn đơn vị liên kết khai thác trông giữ xe ô tô ngoài giờ hành chính CS2 trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.
NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – “Thủ lĩnh của chúng tôi”.
Nhìn vào sự bề thế, hiện đại của CĐN Công nghệ cao Hà Nội (HHT) hiện nay, ít người có thể tưởng tượng hết sự vất vả, ý chí, khả năng chèo lái của NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng, cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường suốt thời gian thành lập từ 2010 đến nay.
Muốn có trò giỏi, phải có thầy cô giỏi
CĐN Công nghệ cao Hà Nội (HHT) được “khai sinh” vào năm 2010, với ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Thầy Phạm Xuân Khánh khi ấy đang là Trưởng khoa Điện tử của Đại học Công nghiệp Hà Nội, đã được UBND TP Hà Nội bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng HHT từ đó đến nay.
NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.
Được theo dõi và chứng kiến những ngày đầu gian nan vất vả của đội ngũ thầy cô giáo Trường CĐN Công nghệ cao Hà Nội mới thực sự nể phục nghị lực và ý chí của “người cầm lái con tàu HHT” Phạm Xuân Khánh. Đất đai sẵn có nhưng lại nằm ở vị trí hẻo lánh, giao thông không thuận lợi, cơ sở trường lớp đang xây dựng ngổn ngang, học sinh rất ít, nguồn tuyển khó khăn bởi cơ chế chính sách ở nhiều địa phương khi đó còn coi trọng bằng cấp đại học, không tuyển dụng nhân lực hệ cao đẳng giáo dục nghề nghiệp.
Trong khi đó, hệ thống giáo dục đại học lại “mở rộng cửa” đón nhận học sinh sau tốt nghiệp THPT. Chính điều này đã tác động tới tư duy của các bậc phụ huynh, họ mong muốn con em họ được học đại học để có tương lai và sang chảnh hơn lựa chọn học giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên vừa thiếu, vừa khó thu hút do thu nhập thấp nên tâm lý các thầy cô chán nản. Khó khăn chồng chất khó khăn.
Làm thế nào để con tàu chất lượng cao ra khơi? Đó là câu hỏi “thuyền trưởng” Phạm Xuân Khánh trăn trở đặt ra cho chính mình. Muốn có trò giỏi, phải có thầy cô giỏi, muốn “con tàu” vươn xa phải có những máy cái tốt. Và ông đã chọn hướng đi bắt đầu từ đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ giáo viên, những người sẽ cùng ông vận hành “con tàu chất lượng”.
Cũng vì thế những ngày đầu, dù trong điều kiện thiếu thốn trăm bề nhưng ban lãnh đạo nhà trường vẫn tập trung cho công tác tuyển dụng, đào tạo xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ năng động, sáng tạo, cùng tâm huyết đi tới mục tiêu xây dựng nhà trường theo mô hình đào tạo chất lượng cao. Bài toán chất lượng cao bắt đầu được giải từ đây.
Để phát triển phải chủ động, linh hoạt, sáng tạo
Bên cạnh những khó khăn, HHT cũng may mắn có được sự quan tâm của Tổng cục GDNN và đặc biệt là của UBND TP Hà Nội. Những năm gần đây các trường thuộc hệ thống GDNN đã được nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở trường lớp, mua sắm trang thiết bị, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, chuyển giao công nghệ chương trình giáo trình quốc tế một số nghề trọng điểm.

Nắm bắt cơ hội, chủ động, linh hoạt với những hướng đi “bứt phá”, TS. Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng nhà trường cùng tập thể đội ngũ, cán bộ, giáo viên đã đẩy “con thuyền HHT” từng bước vươn xa với số lượng học sinh, sinh viên theo học ngày càng đông, tỷ lệ vào trường năm sau cao hơn năm trước. Hiện nay, nhà trường đang đào tạo trên 5.000 học sinh, sinh viên ở các hệ Cao đẳng, Trung cấp và hệ 9+ với trên 30 nghề đào tạo.
Để nâng cao chất lượng đào tạo, bên cạnh nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, giáo viên thì hợp tác quốc tế là con đường ngắn nhất để đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý của nhà trường nâng tầm chất lượng. Dấu ấn của HHT chính là chủ động hợp tác với quốc tế và hợp tác với doanh nghiệp trong linh hoạt xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo; đưa sinh viên đến học, thực tập tại doanh nghiệp, khai thác cơ sở vật chất thiết bị các doanh nghiệp; đào tạo theo phương thức chuyển giao công nghệ đạt chuẩn quốc tế ở một số nghề: Công nghệ ô tô, Cơ khí, Điện- Điện tử, Chăm sóc sắc đẹp… hợp tác với các tổ chức quốc tế như Australia, Đức, Hàn Quốc… để đào tạo, công nhận, cấp văn bằng, chứng chỉ kỹ năng nghề, ngoại ngữ cho sinh viên.

Tăng cường hợp tác Quốc tế: Khác biệt trong tầm nhìn.
Với hướng đi này, HHT đã tạo nên giá trị thương hiệu, có tầm ảnh hưởng hấp dẫn thị trường lao động, chất lượng đào tạo được khẳng định qua các chương trình ký kết đào tạo theo “Đơn đặt hàng” từ phía doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điển hình là chương trình đào tạo 800 sinh viên cho Tập đoàn Hanwha- một trong 7 Tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc, đào tạo 1.000 sinh viên cho các Tập đoàn AGRIMECO, PMC, HOMECARE…
Trong giải pháp phát triển của nhà trường, HHT là đơn vị duy nhất có 100% sinh viên đến lớp có giáo trình riêng của nhà trường do nhà trường biên soạn, cán bộ giáo viên có nhiều đề tài nghiên cứu vừa học kết hợp với thực hành, kết hợp với nghiên cứu, kết hợp với sản xuất làm ra sản phẩm và kết hợp thương mại hóa sản phẩm.

Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, Nhà trường đã có Bản cam kết“ Giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp”. Theo đó, Nhà trường cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra (đảm bảo kiến thức, kỹ năng và thái độ theo yêu cầu của chương trình đào tạo), sẽ được nhà trường giải quyết việc làm trong và ngoài nước với mức thu nhập từ 5.000.000- 15.000.000 đồng/ 1 tháng. Cam kết này được cụ thể hóa bằng Hợp đồng đào tạo khi sinh viên nhập học, trong đó có sự ký kết giữa nhà trường, gia đình và sinh viên.
Mục tiêu thành trường thương hiệu chuẩn quốc tế
Hiện nay, HHT đã và đang thu hút được nhiều Doanh nghiệp Quốc tế phối hợp xây dựng mô hình hoạt động hiệu quả như: Công ty Proaim ( Nhật Bản) cùng khoa Điện- Điện tử xây dựng Trung tâm Nghiên cứu năng lượng tái tạo, vừa sản xuất điện năng lượng mặt trời phục vụ cho công tác đào tạo, vừa nghiên cứu phát triển năng lượng sạch; Tập đoàn Wasserkabel- CHLB Đức tài trợ cho Nhà trường hệ thống điều hòa không khí để sinh viên được học tập công nghệ điều hòa nhiệt độ mới của Đức với nhiều doanh nghiệp; Hợp tác tổ chức Skill International- New Zealand trong chương trình nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm chất lượng và công nhận văn bằng chứng chỉ. Sinh viên sau khi ra trường được Skill International- New Zealand công nhận kỹ năng và có thể đi làm việc tại New Zealand.
Thành lập Trung tâm đào tạo Thang máy tại HHT.
HHT hợp tác với Tập đoàn AVESTOS và Trung tâm đào tạo nghề Công nghệ cao BTZ- Đức trong chương trình đào tạo nguồn nhân lực lành nghề, kỹ thuật cao theo tiêu chuẩn Châu Âu đáp ứng yêu cầu của Đề án xây dựng Nhà trường trở thành trường chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, Tập đoàn AVESTOS sẽ đào tạo cho 20 cán bộ giáo viên của trường áp dụng mô hình đào tạo nghề của Đức.
Trường được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội lựa chọn 8 nghề đầu tư trọng điểm cấp độ Quốc tế. Trong đó, tổ chức triển khai đào tạo thí điểm 3 nghề theo chương trình chuyển giao từ Úc gồm Cơ điện tử, Điện công nghiệp, Thiết kế đồ họa và nghề Công nghệ ô tô theo chương trình của Cộng hòa Liên bang Đức. Cùng đó, nhiều doanh nghiệp và các hãng của Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng đầu tư và chuyển giao công nghệ trong nghề tóc, nghề làm đẹp…
Trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, dưới sự “chèo lái” của “thuyền trưởng” Phạm Xuân Khánh, HHT đã giành được nhiều thành tích nổi bật:
• 1 Huân chương Lao động hạng Nhì;
• 2 Huân chương Lao động hạng Ba;
• 5 Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ;
• 7 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
• 11 Cờ thi đua xuất sắc của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và hơn 200 bằng khen của UBND T.P Hà Nội, Bộ LĐTB&XH; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội…Có hàng trăm SV giành huy chương, chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc tại các kỳ thi Kỹ năng nghề cấp thành phố, cấp quốc gia và khu vực và thế giới cụ thể:• Qua 4 lần tham dự Hội thi tay nghề ASEAN, các sinh viên Nhà trường đã giành 5 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ; 3 Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc Thế giới.
• Giành hàng trăm giải xuất sắc tại kỳ thi Kỹ năng nghề cấp thành phố và toàn quốc.
• Nổi bật tại Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ XI – 2020, HHT có 22 thí sinh tham dự, trong đó 14 em đạt giải tại 9 nghề và giành thành tích xuất sắc với: 9 HCV- 1 HCB- 2 HCĐ.
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội viết tiếp câu chuyện hòa bình bằng tri thức, bằng lòng nhân ái, bằng khát vọng dựng xây tương lai.
Hà Nội tháng Chín, cờ Tổ quốc lại rợp đỏ những con phố, sắc thu như thấm đẫm trong lòng người một niềm tự hào khó gọi thành tên. Tám mươi năm đã trôi qua kể từ ngày bản: “Tuyên ngôn Độc lập” vang lên giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử. Tám mươi năm kể từ khi dân tộc ta khẳng định trước thế giới rằng: nước Việt Nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.
Hạnh phúc, với mỗi thế hệ, mang một hình hài khác nhau. Với thế hệ đi trước, đó là ngày đất nước ngừng tiếng bom, máu thôi rơi, trẻ em không còn phải chạy trong khói lửa. Với thế hệ hôm nay, hạnh phúc mang hình hài của một xã hội văn minh, nơi con người được sống trong hòa bình, được học hành, lao động và phát triển đúng với khả năng của mình. Nhưng hòa bình không chỉ là món quà để trân trọng, mà còn là một sứ mệnh để gìn giữ và tiếp nối.
Tri thức – nền tảng của hòa bình bền vững
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và chuyển đổi số diễn ra trên toàn cầu, khái niệm “hòa bình” ngày nay là khả năng của một quốc gia trong việc xây dựng nội lực vững chắc, đặc biệt là qua nền giáo dục hiện đại, thực chất và khai phóng.
Tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, tri thức được thổi hồn bằng sứ mệnh đào tạo không chỉ kỹ thuật viên giỏi, mà là những công dân có trách nhiệm, có khả năng sáng tạo và đổi mới, góp phần tạo ra giá trị thực cho xã hội. Nhà trường không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên môn mà còn khơi dậy tinh thần tự học, tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề trong thực tiễn.
Tại HHT, tri thức được thổi hồn bằng sứ mệnh đào tạo không chỉ kỹ thuật viên giỏi…
… mà là những công dân có trách nhiệm, có khả năng sáng tạo và đổi mới.
HHT hiểu rằng, trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, tri thức phải được chuyển hóa thành sức mạnh nội tại để mỗi người có thể chủ động thích nghi và làm chủ cuộc sống, từ đó góp phần ổn định và phát triển xã hội. Đây chính là biểu hiện của hòa bình bền vững – khi con người không bị đe dọa bởi bất ổn, mà được trao quyền để phát triển toàn diện.
Đặc biệt, trường không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, áp dụng công nghệ hiện đại, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp và các viện nghiên cứu nhằm đảm bảo sinh viên được học những kiến thức thực tế nhất, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và của sự phát triển kinh tế xã hội. Qua đó, HHT góp phần tạo ra lực lượng lao động có trình độ, chuyên môn cao – yếu tố sống còn để duy trì sự ổn định kinh tế, xã hội và hòa bình trong nước.
“Tri thức tại HHT không chỉ là học để biết mà là học để làm, học để đổi mới và học để đóng góp – từ đó xây dựng một xã hội hòa bình, phát triển bền vững.”
Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng phát triển các kỹ năng mềm, đạo đức nghề nghiệp, ý thức cộng đồng và trách nhiệm xã hội trong từng sinh viên. Bởi tri thức nếu không đi kèm với đạo đức sẽ dễ dẫn đến mâu thuẫn xã hội và mất cân bằng phát triển. Đây chính là bài học quan trọng mà HHT gửi gắm: tri thức phải luôn song hành với nhân cách để kiến tạo hòa bình lâu dài.
Không dừng lại ở đó, nhà trường cũng là nơi khơi nguồn khát vọng sáng tạo của thế hệ trẻ thông qua các cuộc thi ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu khoa học và các dự án ứng dụng thực tế. Những đóng góp này không chỉ thúc đẩy tiến bộ khoa học – công nghệ, mà còn trực tiếp giải quyết các vấn đề xã hội như bảo vệ môi trường, nâng cao năng suất lao động, phát triển nông nghiệp công nghệ cao… Từ đó, tri thức trở thành lực lượng tiên phong cho sự phát triển hài hòa, góp phần làm giảm các xung đột do nghèo đói, thiếu hiểu biết hay bất công xã hội – những nguyên nhân cơ bản làm lung lay hòa bình.
HHT chính là minh chứng sống động cho vai trò của tri thức trong việc bảo vệ và phát triển hòa bình bền vững. Không phải hòa bình được giữ bằng biên giới hay sức mạnh quân sự, mà bằng sức mạnh của tri thức, sự hiểu biết và khả năng sáng tạo của con người.
Lòng nhân ái – trụ cột bền bững trong giáo dục và phát triển xã hội tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội
Với HHT, giáo dục không đơn thuần là truyền đạt kỹ năng nghề nghiệp mà còn là quá trình hun đúc giá trị đạo đức, nhân văn – trong đó, lòng nhân ái được xem như nền tảng cốt lõi không thể tách rời. Đây chính là tâm huyết xuyên suốt trong sứ mệnh của nhà trường khi đào tạo nên không chỉ những kỹ thuật viên giỏi, mà còn là những công dân có trách nhiệm, biết sẻ chia và đồng cảm.
Từ các chương trình đào tạo dành cho nhóm người yếu thế…
… đến các hoạt động cộng đồng.
Tại Trường, lòng nhân ái được hiện thực hóa thông qua những hành động cụ thể và thiết thực, phản ánh sâu sắc triết lý giáo dục nhân bản giữa đời thường. Sinh viên được tạo điều kiện để tham gia vào các chương trình tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng yếu thế, tham gia xây dựng các dự án phát triển xã hội – nơi họ học được bài học quý giá về sự đồng cảm, trách nhiệm và tấm lòng vị tha.
Đặc biệt trong môi trường học nghề, nơi mà áp lực đào tạo kỹ năng đôi khi khiến người học và người dạy chạy theo thành tích và hiệu suất, thì HHT kiên định nuôi dưỡng một văn hóa nhân ái độc đáo: thầy cô không chỉ là người truyền nghề, mà còn là những người bạn, người đồng hành thấu hiểu và sẻ chia những khó khăn của sinh viên. Tinh thần này giúp sinh viên không cảm thấy bị áp lực đơn độc, mà nhận được sự quan tâm chân thành để vượt qua thử thách, từ đó trưởng thành toàn diện cả về kỹ năng lẫn nhân cách.
Lòng nhân ái tại HHT chính là chất keo kết dính các giá trị trong nhà trường – từ giảng viên đến sinh viên, từ những dự án cộng đồng đến những câu chuyện đời thường, tạo nên một cộng đồng gắn kết, nơi con người được tôn trọng và phát triển toàn diện.
Điều này không chỉ góp phần làm nên thành công cá nhân của mỗi sinh viên mà còn tạo ra ảnh hưởng lan tỏa tích cực cho xã hội. Trong bối cảnh nhiều thách thức xã hội như bất bình đẳng, sự vô cảm trong đời sống công nghiệp hóa, thì việc nuôi dưỡng lòng nhân ái trong thế hệ trẻ chính là giải pháp căn cơ để xây dựng một xã hội công bằng, nhân văn và bền vững.
“Giáo dục lòng nhân ái tại HHT không chỉ tạo ra những kỹ thuật viên lành nghề mà còn là những con người biết yêu thương, chia sẻ – những hạt giống tinh thần gieo vào đất nước một tương lai hòa bình, thịnh vượng.”
Những hành động thiết thực như vận động quyên góp hỗ trợ người nghèo, tổ chức các chuyến thăm hỏi trẻ em mồ côi, các chương trình giáo dục môi trường bền vững hay chăm sóc người già neo đơn… đều là những dấu chân không thể phai mờ trong hành trình hiện thực hóa lòng nhân ái tại HHT.
Ở một nghĩa rộng hơn, lòng nhân ái chính là “mạch sống” kết nối tri thức và khát vọng dựng xây tương lai. Bởi chỉ có những người biết yêu thương, thấu cảm và chia sẻ mới có đủ sức mạnh nội tâm để không ngừng học hỏi, sáng tạo và đóng góp lâu dài cho sự phát triển của đất nước.
Đó cũng là cách trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, qua việc bồi dưỡng lòng nhân ái, đang góp phần viết tiếp câu chuyện hòa bình của dân tộc: hòa bình không chỉ là sự vắng bóng của chiến tranh, mà còn là sự hiện diện bền vững của một xã hội công bằng, nhân văn, nơi từng cá nhân đều được tôn trọng và phát triển trọn vẹn.
Khát vọng dựng xây – động lực chuyển hóa xã hội từ bên trong
Khát vọng dựng xây tương lai tại HHT không chỉ là một mục tiêu đào tạo mà là sứ mệnh sống còn. Nhà trường hiểu rằng, trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, thế hệ trẻ cần được trang bị không chỉ kỹ năng nghề nghiệp mà còn phải được thắp lên trong tim mình một ngọn lửa đam mê sáng tạo và trách nhiệm xã hội sâu sắc. Đó chính là nguồn năng lượng giúp họ trở thành những người kiến tạo tương lai, góp phần giữ gìn và phát triển nền hòa bình bền vững cho đất nước.
HHT đóng vai trò trung tâm trong việc ươm mầm khát vọng ấy bằng cách tạo ra môi trường giáo dục toàn diện, nơi sinh viên không chỉ học để biết mà học để làm, học để sáng tạo, học để cống hiến. Nhà trường xây dựng chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ với thực tiễn, cập nhật liên tục các xu hướng công nghệ mới, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các dự án nghiên cứu khoa học, sáng kiến kỹ thuật và các hoạt động cộng đồng thiết thực.
Cựu SV Nguyễn Trung Đức – Khóa 1 Khoa CNTT (CEO & Founder Media – Z).
Cựu SV Hoàng Quốc Chung – HCV Asean nghề Tự động hóa CN (khóa 2, khoa Điện – Điện tử) – GĐ Công ty Đầu tư và Phát triển BĐS Quốc Chung.
Nhiều sinh viên sau khi ra trường không chỉ có việc làm ổn định, mà còn trở thành những người tạo việc làm cho người khác – sáng lập doanh nghiệp, tham gia các dự án công nghệ cao, khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh, năng lượng sạch, chuyển đổi số…
Cựu SV Nguyễn Văn Tuyến (khóa 3, khoa Cơ khí) – GĐ Công ty TNHH CNC Thiên Long Vina.
Cựu SV Tống Quang Chiểu (Khóa 3 nghề Thiết kế đồ họa) khoa CNTT – CEO của Zeno Digital Marketing.
Có người quay về làm giảng viên, kỹ thuật viên tại trường; có người vươn ra thế giới với khát vọng mang tri thức Việt Nam đi xa. Dù ở đâu, họ đều mang theo những giá trị mà HHT đã gieo mầm: tinh thần thực học, thái độ cầu tiến, sự tận tâm với cộng đồng, và một trái tim không ngừng mơ ước điều tốt đẹp.
“Khát vọng không cần phải là giấc mơ lớn. Đôi khi, chỉ là việc bạn muốn làm cho xã hội này tốt hơn một chút – bằng nghề nghiệp của mình.”
Trong dòng chảy của lịch sử và thời đại, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội không chỉ là nơi truyền dạy tri thức và kỹ năng, mà còn là ngọn nguồn khát vọng, là chiếc cầu nối giữa quá khứ hào hùng với tương lai tươi sáng. Bằng tâm huyết đào tạo thế hệ trẻ không chỉ giỏi nghề mà còn giàu lòng nhân ái, bằng niềm tin vững chắc vào sức mạnh của tri thức và khát vọng dựng xây, HHT đang góp phần viết tiếp câu chuyện hòa bình của dân tộc, một câu chuyện của sự phát triển bền vững, của những con người biết yêu thương, sáng tạo và cống hiến. Tương lai sẽ còn rộng mở với những dấu chân in đậm dấu ấn của những kỹ thuật viên, nhà sáng tạo, những công dân toàn cầu mang trong mình sứ mệnh cao cả – giữ gìn và vun đắp nền hòa bình, dựng xây một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và nhân văn.
Trung tâm TS & GQVL./.
Tại sao HHT là lựa chọn hàng đầu của hơn 3000 tân sinh viên năm 2025?
Trong bối cảnh giáo dục nghề nghiệp ngày càng được xã hội nhìn nhận tích cực và đánh giá đúng vai trò trong đào tạo nhân lực chất lượng cao, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến uy tín hàng đầu cho các bạn trẻ định hướng học nghề bài bản, thực chất và gắn liền với cơ hội việc làm. Không phải ngẫu nhiên mà năm học 2025–2026, tính đến thời điểm hiện tại, hơn 3.000 tân sinh viên đã lựa chọn HHT, trong đó có nhiều thí sinh đạt điểm xét tuyển cao, thậm chí đủ khả năng vào những trường đại học top đầu, những sinh viên đã từng tốt nghiệp hoặc đang theo học tại nhiều trường đại học lớn nhưng vẫn quyết định học nghề tại đây. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sức hút và uy tín ngày càng tăng của HHT?
Trước hết, không thể không nhắc đến hệ thống cơ sở vật chất đẳng cấp, được đầu tư bài bản.
Nhà trường có 3 cơ sở với đầy đủ các phân khu chức năng, từ phòng học lý thuyết đến các xưởng thực hành mô phỏng nhà máy công nghiệp 4.0. Tại đây, sinh viên được học tập và thao tác trên những thiết bị tiêu chuẩn châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc – một lợi thế vượt trội so với phần lớn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hiện nay. Không dừng lại ở đó, HHT còn hợp tác quốc tế với các tổ chức uy tín như JICA (Nhật Bản), Skills International (New Zealand), Wasserkabel (CHLB Đức) hay Texas Instruments (Mỹ) hay các Tập đoàn/Doanh nghiệp lớn để cập nhật công nghệ đào tạo hiện đại, mang tính toàn cầu vào chương trình học.
Từ các phòng học thực hành hiện đại….
… Đến các khu phức hợp: Căng tin, ký túc xá, sân bóng,… đáp ứng mọi nhu cầu: học tập, sinh hoạt của sinh viên…
Song song với điều kiện học tập tốt, chương trình đào tạo tại HHT được xây dựng linh hoạt, hiện đại và gắn chặt với nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động.
Năm học 2025 – 2026, Trường tuyển sinh 45 ngành nghề cho 8 loại hình đào tạo; trải rộng từ công nghệ kỹ thuật, cơ khí – ô tô, điện – điện tử, công nghệ thông tin đến du lịch, ngoại ngữ, thương mại điện tử và chăm sóc sắc đẹp. Đặc biệt, những ngành học mới liên tục được bổ sung để đáp ứng xu hướng chuyển dịch nhân lực và sự phát triển của nền kinh tế số. Với triết lý “mỗi bài học – một sản phẩm”, HHT hướng tới mô hình đào tạo thực hành chiếm 70–80%, giúp sinh viên “học đến đâu, làm được đến đó”.
Điểm nhấn nổi bật và cũng là lý do quan trọng khiến HHT thu hút đông đảo tân sinh viên chính là cam kết đầu ra rõ ràng: 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.
Đây là cam kết được đưa ra bằng văn bản – một điều hiếm thấy trong khối giáo dục nghề nghiệp. Để thực hiện cam kết này, HHT duy trì mạng lưới hợp tác với hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ các tập đoàn lớn như Daikin, Samsung, Vingroup, Hitachi Systems, đến các công ty liên doanh đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc. Không chỉ tuyển dụng sau khi sinh viên tốt nghiệp, nhiều doanh nghiệp còn tham gia vào quá trình tuyển sinh theo hình thức “đặt hàng”, tài trợ học phí, chi trả phụ cấp thực tập và đào tạo theo yêu cầu tuyển dụng riêng. Chính vì vậy, nhiều ngành tại HHT ghi nhận 100% sinh viên có việc làm ngay trong kỳ thực tập.
Tính linh hoạt trong đào tạo cũng là một ưu điểm lớn tại HHT.
Tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, mọi đối tượng đều có thể đăng ký học nghề với 8 loại hình đào tạo. Đặc biệt thông qua mô hình hệ cao đẳng 9+ dành cho học sinh tốt nghiệp THCS. Với lộ trình chỉ từ 2,5 đến 3 năm, học viên vừa hoàn thành chương trình THPT, vừa lấy được bằng cao đẳng nghề mà không phải thi lại đại học. Không những thế, sinh viên 9+ còn được miễn 100% học phí theo chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Ngoài ra, trường còn cung cấp các hệ đào tạo liên kết quốc tế, cho phép sinh viên được chuyển tiếp hoặc làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, New Zealand… Đây là hướng đi thông minh, tiết kiệm thời gian và chi phí, đặc biệt phù hợp với những học sinh mong muốn sớm ổn định sự nghiệp và tài chính.
Tại HHT, mọi đối tượng đều có thể đăng ký tham gia học nghề.
Cùng với đào tạo, HHT xây dựng một hệ sinh thái giáo dục toàn diện.
Từ ký túc xá khép kín ngay trong khuôn viên trường, đến trung tâm việc làm hỗ trợ giới thiệu thực tập, việc làm thêm và tuyển dụng chính thức. Nhiều chương trình học bổng, hỗ trợ vay vốn học tập và các hoạt động sinh viên – giao lưu quốc tế cũng được tổ chức thường xuyên, tạo nên một môi trường học tập hiện đại, năng động, gần gũi và có chiều sâu phát triển cá nhân.
Nhiều chương trình đào tạo theo “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp và trao đổi sinh viên với các trường Quốc tế.
Không thể phủ nhận, sự phát triển mạnh mẽ của HHT trong hơn một thập kỷ qua đã góp phần quan trọng vào việc khẳng định vị thế của giáo dục nghề trong hệ thống giáo dục quốc dân. Với định hướng rõ ràng, đầu tư bài bản và chiến lược kết nối doanh nghiệp chặt chẽ, HHT đang dần trở thành mô hình mẫu cho xu hướng đào tạo nghề thế hệ mới: học thật – làm thật – hiệu quả thật.
Trong bối cảnh nhiều cử nhân đại học vẫn đang loay hoay tìm việc, thì lựa chọn học nghề tại một cơ sở đào tạo uy tín như HHT không chỉ là lối đi thực tế, mà còn là con đường ngắn nhất để nhanh chóng hòa nhập vào thị trường lao động chất lượng cao. Với triết lý “đào tạo để làm được việc, học để tạo ra giá trị”, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội xứng đáng là “bến đỗ” đáng tin cậy, là lựa chọn hàng đầu của tân sinh viên trên hành trình khởi nghiệp nghề nghiệp.
Trung tâm TS & GQVL./.
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và những điểm khác biệt.
Trong bức tranh giáo dục nghề nghiệp đang chuyển mình mạnh mẽ, câu hỏi lớn đặt ra với nhiều bạn trẻ chính là: “Làm thế nào để chọn được một ngôi trường vừa giúp mình giỏi nghề, vừa mở ra cơ hội việc làm và phát triển tương lai?”. Câu trả lời nằm ở giá trị thực sự mà một ngôi trường mang lại và đó cũng chính là lý do Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) khẳng định vị thế tiên phong của mình bằng triết lý: Khác biệt để dẫn đầu.
Cơ sở vật chất chuẩn Quốc tế: Khác biệt tạo lợi thế học tập
Không phải ngẫu nhiên mà HHT được mệnh danh là một trong những trường cao đẳng hiện đại nhất cả nước. Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhà trường đã được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo sinh viên được tiếp cận môi trường học tập tiên tiến nhất.
Trường có 03 cơ sở với hệ thống giảng đường khang trang, ký túc xá tiện nghi, cùng với đó là các khu phức hợp thể thao, căng tin,… và đặc biệt là hàng chục phòng thí nghiệm, xưởng thực hành được trang bị công nghệ tương tự tại doanh nghiệp.
Đây chính là điểm khác biệt quan trọng: sinh viên HHT không chỉ học qua sách vở, mà còn được trực tiếp thao tác trên máy móc hiện đại, mô hình sản xuất thực tế. Việc học gắn liền với thực hành giúp người học không bị “sốc nghề” sau khi ra trường mà có thể bắt tay ngay vào công việc.
Đội ngũ giảng viên chất lượng: Khác biệt trong truyền cảm hứng
Một ngôi trường chỉ thực sự mạnh khi có đội ngũ giảng viên giỏi. HHT tự hào sở hữu tập thể giảng viên vừa có trình độ chuyên môn cao, vừa dày dạn kinh nghiệm thực tiễn. Nhiều thầy cô từng là chuyên gia, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật đầu ngành tại nhiều Tập đoàn/doanh nghiệp lớn, mang đến cho sinh viên những bài học sống động từ thực tế sản xuất, kinh doanh.
Không chỉ là người truyền đạt kiến thức, giảng viên HHT còn là người bạn đồng hành, sẵn sàng định hướng, dẫn dắt sinh viên trong học tập, nghiên cứu và cả khởi nghiệp. Chính sự tận tâm ấy đã tạo nên một môi trường giáo dục nhân văn, nơi sinh viên được khơi dậy đam mê, phát huy tối đa năng lực của bản thân.
Mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp: Khác biệt để dẫn đầu thị trường lao động
Một trong những điểm mạnh nổi bật chỉ có ở HHT chính là mô hình đào tạo gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp. Với hàng trăm doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước, HHT thường xuyên tổ chức các chương trình thực tập, đào tạo theo đơn đặt hàng, ngày hội việc làm và các dự án hợp tác nghiên cứu.
Điều này có nghĩa là ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên HHT đã được tiếp cận thực tế công việc, cọ xát với môi trường doanh nghiệp, được “rèn nghề” ngay trong quá trình học. Nhờ đó, tỉ lệ sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp của HHT luôn nằm trong nhóm cao.
Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng trực tiếp sinh viên HHT ngay từ khi còn thực tập, bởi họ đánh giá cao năng lực chuyên môn và kỹ năng thực hành vững vàng mà nhà trường đã trang bị. Đây chính là một khác biệt chiến lược để HHT dẫn đầu trong việc đào tạo gắn với nhu cầu xã hội.
Hội nhập Quốc tế: Khác biệt trong tầm nhìn
Trong thời đại toàn cầu hóa, một ngôi trường chỉ thực sự tiên phong khi mở ra cánh cửa ra thế giới cho sinh viên. HHT chú trọng đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng số, kỹ năng mềm, đồng thời triển khai nhiều chương trình hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ và trao đổi sinh viên.
Nhiều bạn trẻ HHT đã có cơ hội du học, thực tập ở nước ngoài hoặc làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia. Chính tầm nhìn hội nhập này đã đưa sinh viên HHT vượt khỏi giới hạn “tốt nghiệp để làm việc trong nước”, mà còn đủ bản lĩnh, tự tin cạnh tranh ở thị trường lao động quốc tế.
Khởi nghiệp và sáng tạo: Khác biệt trong hành trang lập nghiệp
Một nét đặc trưng chỉ có ở HHT là văn hóa khuyến khích sáng tạo, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp. Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên tham gia các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, kỹ năng nghề, cuộc thi khởi nghiệp cấp quốc gia và quốc tế.
Nhiều dự án, ý tưởng khởi nghiệp từ sinh viên HHT đã được hiện thực hóa, ứng dụng trong thực tiễn và giành giải thưởng cao. Đây không chỉ là niềm tự hào của nhà trường, mà còn khẳng định tinh thần đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ HHT – một thế hệ không ngừng bứt phá để dẫn đầu.
Môi trường năng động, nhân văn: Khác biệt trong phát triển toàn diện
HHT không chỉ đào tạo nghề nghiệp,mà còn xây dựng một cộng đồng học tập nhân văn, năng động và đầy cảm hứng. Các hoạt động văn hóa, thể thao, tình nguyện, câu lạc bộ học thuật và nghiên cứu khoa học luôn được tổ chức sôi nổi.
Sinh viên HHT không chỉ “giỏi nghề” mà còn “giỏi sống”: biết trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng; biết cống hiến, sẻ chia và sống đẹp. Đây chính là nền tảng để họ không chỉ thành công trong công việc, mà còn hạnh phúc trong cuộc sống.
Nhìn lại hành trình phát triển, có thể khẳng định rằng: những khác biệt của Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội không phải là sự ngẫu nhiên mà là chiến lược phát triển bền vững và tầm nhìn dài hạn. Từ cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên tâm huyết, mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp, tầm nhìn hội nhập quốc tế cho đến tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp và môi trường nhân văn – tất cả đã tạo nên bản sắc riêng của HHT – KHÁC BIỆT ĐỂ DẪN ĐẦU.
Trung tâm TS & GQVL./.
QĐ số 1843/QĐ – CĐCNC v/v phê duyệt kết quả lựa chọn đơn vị thuê quyền khai thác vị trí đặt máy bán hàng tự động tại CS2.
QĐ số 1842/QĐ – CĐCNC v/v phê duyệt kết quả lựa chọn đơn vị thuê quyền khai thác vị trí đặt máy bán hàng tự động tại CS1.
QĐ số 1841/QQD – CĐCNC v/v phê duyệt kết quả lựa chọn đơn vị thuê quyền khai thác Sân thể thao trong nhà thể chất ngoài giờ hành chính tại CS2.
QĐ số 1840/QĐ – CĐCNC v/v phê duyệt kết quả lựa chọn đơn vị thuê quyền khai thác Sân thể thao trong nhà thể chất ngoài giờ hành chính tại CS1.
“27 điểm chọn học nghề, 12 điểm vẫn đỗ đại học”: Một nghịch lý… hợp lý.
Mùa tuyển sinh, những câu chuyện “gây sốc” nhanh chóng trở thành tranh luận công chúng. Một em đạt 26,75 điểm tốt nghiệp THPT quyết định đăng ký học nghề tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội – HHT (tân SV khóa 16 – Lê Anh Thư ngành Ngôn ngữ Trung Quốc). Nơi khác, thí sinh 12 – 13 điểm vẫn lọt vào danh sách trúng tuyển đại học. Nếu chỉ dừng lại ở bề mặt, dư luận dễ vội kết luận: giáo dục đã đảo lộn giá trị. Nhưng khi bóc lớp nhìn sâu hơn vào dữ liệu, chính sách và thực tế vận hành tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp như HHT, ta thấy đó là nghịch lý của lựa chọn có tính toán: một sự dịch chuyển giá trị từ “bằng cấp” sang “năng lực có thể dùng được.
Có hai con số cần khắc ghi: (lấy số liệu năm 2023), tỷ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trúng tuyển đợt 1 lên tới 92,7% (sau lọc ảo), nhưng số thí sinh xác nhận nhập học thực tế thấp hơn rất nhiều, hàng trăm nghìn thí sinh trúng tuyển nhưng không nhập học. Đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy “đỗ đại học” không còn là chỉ báo tương đương với “vào đại học” hay “bắt đầu con đường nghề nghiệp kiểu truyền thống”. Nhiều em, đặc biệt những em có định hướng nghề rõ ràng, tính toán rằng: một lộ trình nghề (cao đẳng, trung cấp, chứng chỉ chuyên môn) cho họ “vào thị trường” lao động sớm, có thu nhập sớm và kỹ năng thực dụng hơn.
Cùng lúc, bối cảnh cung – cầu nhân lực lại đang đặt ưu tiên khác. Theo thống kê, lực lượng lao động đã qua đào tạo có bằng/chứng chỉ ước tính chiếm khoảng 27%, tức hơn hai phần ba lực lượng lao động còn thiếu hoặc chưa được đào tạo chính quy. Khoảng trống về lao động kỹ thuật bậc trung (trung cấp, cao đẳng) là “nút cổ chai” đối với công nghiệp chế biến, điện tử, cơ khí, logistics và cả chuyển đổi số. Trong bối cảnh doanh nghiệp cần người vận hành máy CNC, bảo trì PLC, lắp ráp mạch điện tử hay sửa chữa phần cứng mạng, một sinh viên Cao đẳng thực hành “ra là làm được” có giá trị hơn một cử nhân không có kỹ năng thực tế.
Tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, góc nhìn từ bên trong minh họa logic này. HHT công khai định vị: “đào tạo gắn kết doanh nghiệp”, phát triển xưởng/ phòng lab và chương trình học đặt trọng tâm thực hành, đồ án sát nghề và thực tập có lương tại doanh nghiệp đối tác. Khi nhà tuyển dụng đặt chân vào phòng thực hành, họ không nhìn bảng điểm mà nhìn nhật ký thực hành, chứng chỉ nghề, năng lực vận hành thiết bị. Đó mới là tấm vé vào việc làm. Với mô hình như vậy, việc một học sinh đạt 26 hay 27 điểm chọn HHT để sớm có nghề không còn là dấu hiệu “bỏ phí” mà là quyết định chiến lược.
Nhưng bài toán không chỉ là “đào tạo — tuyển dụng” đơn thuần. Ở mức quốc gia, cần cân bằng lại tháp kỹ năng: phần đáy vững (công nhân lành nghề), phần thân khỏe (kỹ thuật viên bậc trung, cao đẳng), phần đỉnh tinh (kỹ sư, nhà nghiên cứu). Khi quá nhiều nguồn lực xã hội bị định hướng vào chỉ một con đường là đại học học thuật, sẽ xảy ra hai cơ chế lệch lạc: thừa người có bằng nhưng thiếu kỹ năng thực hành và doanh nghiệp thiếu nhân lực vận hành, bảo trì, triển khai. Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2045 đã chỉ ra mục tiêu tăng tỷ lệ người học giáo dục nghề nghiệp, nâng tỷ lệ lao động có bằng/chứng chỉ không phải vì “yêu nghề” đơn thuần, mà để bù đắp khoảng trống kỹ năng của nền kinh tế.
Một chiều sáng khác của bức tranh là chuyển biến về giới trong nghề kỹ thuật. Thông thường các ngành điện, cơ khí, sửa chữa máy tính bị gắn nhãn “lãnh địa nam giới”. Nhưng thực tế chuyển đổi công nghệ đang làm giảm độ nặng thể lực của công việc, đồng thời tăng yêu cầu về kỹ năng số, tỉ mỉ, quản lý chất lượng — những tố chất mà nữ giới hoàn toàn có thể phát huy. Tại nhiều nơi, kể cả những trường nghề, tỷ lệ nữ sinh theo học các ngành kỹ thuật bắt đầu tăng; trên bình diện quốc gia Việc khuyến khích nữ vào kỹ thuật không chỉ là vấn đề bình đẳng mà còn là chiến lược nâng cao năng suất và đa dạng hóa nguồn lực kỹ thuật.
Nhiều SV đã từng tốt nghiệp ĐH, đã từng học ĐH hoặc có thể đỗ vào nhiều trường ĐH top 1 nhưng các em vẫn “rẽ hướng” chọn học nghề.
Từ góc quản trị: “cân bằng nhân lực” là bài toán chính sách nhiều lớp. Trước hết, cần hoàn thiện khung trình độ quốc gia để tạo điều kiện liên thông giữa giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học; người học nghề phải được công nhận tín chỉ, thuận lợi khi liên thông lên đại học ứng dụng nếu muốn. Tiếp theo, hệ thống phải dựa trên dữ liệu cung -c ầu ngành nghề: ngân sách, chỉ tiêu tuyển sinh và chương trình đào tạo phải được điều chỉnh theo nhu cầu thực tế (các ngành thiếu: cơ khí chính xác, điện tử công nghiệp, tự động hóa, sửa chữa phần cứng – mạng, logistics, năng lượng tái tạo…). Cuối cùng, khung chính sách cần khuyến khích doanh nghiệp đặt hàng kỹ năng, đồng đầu tư với cơ sở đào tạo, nhận thầu thực tập có trả lương, và chịu trách nhiệm tiếp nhận lao động sau đào tạo. Những công cụ này sẽ chuyển “chữ tín” của một tấm bằng sang “giá trị thực” của bằng chứng năng lực.
Trở lại với HHT: câu chuyện của trường là minh họa cho một hướng đi khả thi. Khi một trường nghề đầu tư trang thiết bị hiện đại, kết nối doanh nghiệp, công bố lộ trình nghề rõ ràng và tạo “cầu” tuyển dụng thực tế thì quyết định của học sinh — dù họ có 26, 27 điểm hay 16 điểm cũng sẽ được chuyển từ cảm tính sang tính toán. Họ cân đo: “Tôi muốn vào thị trường lao động sớm, có kỹ năng làm việc ngay, có lộ trình nâng cấp nghề (liên thông), và cơ hội thăng tiến.” Đó là cách một xã hội cân bằng lại tỷ trọng lao động: không bỏ rơi đại học, nhưng đưa GDNN về đúng vị trí chiến lược là nguồn cung kỹ năng cho công nghiệp, dịch vụ và chuyển đổi số.
27 điểm học nghề, 12 điểm vẫn đỗ đại học. Ở chiều sâu, đó là biểu hiện của một nền kinh tế đang đòi hỏi khác: không phải nhiều bằng cấp hơn mà là nhiều năng lực hơn — năng lực có thể dùng được ngay. Nếu chính sách, nhà trường và doanh nghiệp đồng bộ điều chỉnh — chuẩn hóa năng lực, minh bạch thông tin nghề, khuyến khích nữ vào kỹ thuật, và thực thi cơ chế gắn kết doanh nghiệp thì cái “nghịch lý” hôm nay sẽ chuyển hoá thành một trật tự lao động hợp lý hơn cho tương lai: cân bằng về trình độ, cân bằng về ngành nghề và cân bằng về giới.
Trung tâm TS & GQVL./.
Đài PT – TH Hà Nội: “Chào tân SV HHT K16, Vững bước kỷ nguyên mới”.
Chương trình Đại nhạc hội chào tân sinh viên K16 của trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội được diễn ra vào ngày 22/8/2025. Một đêm hội không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn truyền tải những thông điệp mạnh mẽ về khát vọng, tinh thần đổi mới và sự tự tin của thế hệ sinh viên trẻ đang chuẩn bị bước vào hành trình học tập, lập nghiệp trong thời đại số.
“Vững bước kỷ nguyên mới” – Đại nhạc hội chào Tân sinh viên Khóa 16.
Trong không khí rộn ràng của mùa tựu trường, dưới sự chủ trì của Đoàn Thanh niên, ngày 22/8, trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã long trọng tổ chức chương trình Đại nhạc hội chào tân sinh viên Khóa 16 với chủ đề “Vững bước kỷ nguyên mới” – một đêm hội không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn truyền tải những thông điệp mạnh mẽ về khát vọng, tinh thần đổi mới và sự tự tin của thế hệ sinh viên trẻ đang chuẩn bị bước vào hành trình học tập, lập nghiệp trong thời đại số.
Từ những bước chân đầu tiên đặt đến khuôn viên trường, Tân sinh viên Khóa 16 đã được chào đón bằng không gian sự kiện hiện đại, trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Các khu vực check-in sáng tạo, góc ghi “Thông điệp gửi tương lai” cùng các trò chơi tương tác công nghệ đã biến buổi lễ trở thành một ngày hội đúng nghĩa, nơi cảm xúc và trải nghiệm sinh viên được đặt làm trung tâm. Tất cả đều nhằm tạo nên một kỷ niệm đầu đời đáng nhớ, như một lời chào đầy yêu thương từ Nhà trường và cộng đồng sinh viên khóa trên.
Chương trình chính thức bắt đầu bằng phần phát biểu khai mạc của đại diện Ban Giám hiệu và Đoàn Thanh niên nhà trường. Trong bài phát biểu sâu sắc và truyền cảm, lãnh đạo Nhà trường và Đoàn Thanh niên không chỉ gửi lời chào nồng ấm đến các tân sinh viên mà còn nhấn mạnh vai trò quan trọng của thế hệ trẻ trong thời kỳ đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và hội nhập toàn cầu. Với thông điệp: “Vững bước kỷ nguyên mới”, chương trình khẳng định sự đồng hành vững chắc của Nhà trường trong việc trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng và tinh thần sẵn sàng thích ứng với mọi thách thức của thời đại.
Trong khuổn khổ chương trình, đại diện nhà tài trợ và các doanh nghiệp đến từ: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty Cổ phần Quốc tế Đông A, đại diện KVA tại Việt Nam, Công ty tổ chức sự kiện An,… đã trao những phần quà, những suất học bổng cho tân sinh viên K16 của Nhà trường. Cùng với đó, tân sinh viên được trải nghiệm tại các gian hàng, tham gia trực tiếp quay số may mắn để nhận những giải thưởng có giá trị.
Ngay sau đó, với chủ đề: “Tổ Quốc – Âm vang tự hào” các tiết mục văn nghệ mở màn đến từ sinh viên các câu lạc bộ trong trường đã thực sự “thổi bùng” bầu không khí. Từ những điệu múa dân gian hiện đại đến các phần trình diễn nhảy hiện đại, hát acoustic và rap sáng tạo – tất cả đã thể hiện rõ nét tài năng, cá tính và tinh thần gắn kết của sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội. Mỗi tiết mục không chỉ là một phần trình diễn nghệ thuật, mà còn mang trong mình thông điệp về tình yêu Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc; bản lĩnh, ước mơ và khát vọng vươn lên không ngừng.
Không khí đêm hội dần lên đến cao trào khi các nghệ sĩ khách mời bước lên sân khấu. Những cái tên quen thuộc với giới trẻ như Hà MyO, DJ khách mời, cùng ban nhạc trẻ đến từ sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp đã thực sự khuấy động toàn bộ khán đài. Hàng ngàn sinh viên cùng hô vang, vẫy tay theo từng giai điệu, tạo nên một “biển người” rực rỡ ánh sáng và cảm xúc – nơi tất cả cùng hòa chung một nhịp đập tuổi trẻ, một khát vọng được sống hết mình và vươn xa.
Không dừng lại ở giải trí, đại nhạc hội còn là nơi hội tụ sáng tạo và công nghệ. Các hoạt động bên lề như: các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, game tương tác bằng ứng dụng di động, triển lãm sản phẩm sinh viên theo chủ đề: “Khởi nghiệp trong kỷ nguyên số”… đã mang đến một diện mạo mới cho sự kiện chào tân sinh viên – nơi tri thức và giải trí hòa quyện, phản ánh đúng tinh thần đào tạo thực học – thực hành của Nhà trường.
Khép lại chương trình, trong không gian lung linh của hàng ngàn đèn flash điện thoại, các solgan với chủ đề: “Tôi yêu HHT”, “SV HHT – Vững bước kỷ nguyên mới” vang lên như một bản tuyên ngôn nhẹ nhàng nhưng đầy mạnh mẽ về niềm tin, tình bạn và ý chí vươn lên. Khoảnh khắc ấy không chỉ là một cái kết đẹp cho đêm hội, mà còn là sự mở đầu đầy cảm xúc cho chặng đường mới mà tân sinh viên Khóa 16 trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội sắp trải qua.
Chào mừng các bạn tân sinh viên Khóa 16 đến với trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội. Hãy vững bước vì phía trước là một kỷ nguyên đầy cơ hội đang chờ các bạn chinh phục.
Trung tâm TS & GQVL./.
HHT tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển (đợt nhập học tháng 9) năm 2025.
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển (đợt nhập học tháng 9) năm 2025.
Năm học 2025 – 2026, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) tuyển sinh 4000 chỉ tiêu bằng hình thức xét tuyển ở các hệ đào tạo: Cao đẳng, THPT – Cao đẳng, Liên thông, Sơ cấp – ngắn hạn,… với 45 nghề thuộc các nhóm ngành: Công nghệ thông tin, Điện – Điện tử, Cơ khí, Chăm sóc sắc đẹp, Công nghệ ô tô, Ngoại ngữ, Kinh tế – Du lịch, Môi trường, Nông nghiệp,…tăng 800 chỉ tiêu so với năm học trước.
Năm học 2025 – 2026, HHT tuyển sinh và đào tạo 3 nghề mới: Hướng dẫn viên du lịch (Khoa Kinh tế – Du lịch) và tiếng Đức, tiếng Trung (Khoa Ngoại ngữ – Đào tạo Quốc tế). Như vậy, cơ hội học tập, lựa chọn nghề để theo học của các thí sinh đã rộng mở hơn so với năm học trước. Sinh viên tham gia học tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội có thể học song song nhiều chương trình học, được cấp bằng trong nước và quốc tế với đa dạng các loại hình đào tạo: Hệ cao đẳng chính quy, cao đẳng chất lượng cao, hệ cao đẳng theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp,…
Hệ Cao đẳng chất lượng cao dành cho đối tượng tốt nghiệp THPT ở 4 nghề: Điện tử công nghiệp (theo chương trình Australia), Điện công nghiệp (theo chương trình NewZealand), Công nghệ ô tô (theo chương trình CHLB Đức) và Cơ điện tử (theo chương trình Australia).
Hệ CĐ theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp: SV nhận được hỗ trợ 100% học phí. Tuyển sinh và đào tạo hệ Cao đẳng theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, phía doanh nghiệp sẽ phỏng vấn để kiểm tra đầu vào.
Năm học 2025 – 2026, nhiều Doanh nghiệp/Công ty “bắt tay” với trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, “đặt hàng” đào tạo với số lượng lớn (1250 Kỹ sư/Cử nhân thực hành). Mô hình đào tạo này không chỉ giúp người học hưởng lợi (được hỗ trợ từ 70 – 100% học phí) mà còn giúp nhà trường thực hiện thành công mục tiêu kép: nâng cao chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm cho học sinh/sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Đặc biệt, hiện tại có 8 doanh nghiệp “đặt hàng” (HHT) để đào tạo các nghề: Cắt gọt kim loại, Công nghệ Hàn, Chế tạo thiết bị cơ khí, Cơ điện tử, Điện công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí, Điện tử công nghiệp, Kỹ thuật sửa chữa và Lắp ráp máy tính, Kỹ thuật lắp đặt và Điều khiển trong công nghiệp, Kế toán doanh nghiệp, Công nghệ ô tô, Dịch vụ thú y, Chăn nuôi thú y, Trồng trọt và bảo vệ thực vật; Bảo vệ thực vật.
Thời gian đào tạo từ 2,5 – 3 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng danh hiệu Kỹ sư/ Cử nhân thực hành, được doanh nghiệp hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp.
Đối với hệ Cao đẳng chính quy, sinh viên đăng ký học các nghề: Cắt gọt kim loại, Chế tạo thiết bị cơ khí, Công nghệ Hàn, Điện công nghiệp, Hướng dẫn du lịch, Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí, Dịch vụ thú y, Chăn nuôi thú y, Bảo vệ thực vật, Công nghệ ô tô, Trồng trọt và bảo vệ thực vật sẽ được Nhà nước hỗ trợ 70% học phí đối với danh mục ngành, nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.
Đợt nhập học tháng 7, tháng 8/2025; Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội ghi nhận 2500 thí sinh đăng ký nhập học chính thức. Trong đó có nhiều thí sinh đạt phổ điểm từ 23 – 26 điểm (kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia), thí sinh đã từng tốt nghiệp Đại học hoặc đã từng học Đại học rẽ hướng sang học Cao đẳng thực hành tại HHT.
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển (đợt nhập học tháng 9) năm 2025.
Đối tượng: Học sinh tốt nghiệp THCS, THPT (hoặc tương đương)
- Thời gian: Từ ngày 25/8 – 15/9/2025.
- Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Trung tâm Tuyển sinh & Giải quyết việc làm – Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội –
- CS1: Phố Nhuệ Giang, Phường Xuân Phương, TP. Hà Nội; CS2: 268 Phố Vũ Hữu, Phường Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
- Hotline: 0986.043.356; 0981.667.288; 0974.986.306; 0977.610.800; 0988.645.044; 0912.534.581; 0981.432.899; 0981.670.588.
- Website: https://hht.edu.vn/