Hiện thực hóa “Bản cam kết giải quyết việc làm” cho HSSV:

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội được xem là điển hình về mô hình đào tạo nghề chất lượng cao, đặc biệt chú trọng triết lý: tuyển sinh là tuyển dụng, đào tạo gắn kết với việc làm. Nhà trường cam kết 100% sinh viên đạt chuẩn đầu ra (đảm bảo kiến thức, kỹ năng và thái độ theo yêu cầu của chương trình đào tạo được nhà trường giải quyết việc làm trong và ngoài nước với thu nhập từ 8 – 20 triệu/tháng.

Trong đợt tốt nghiệp dành cho SV K11, nhà trường trao bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng danh hiệu Kỹ sư thực hành/Cử nhân thực hành cho 464 sinh viên thuộc 21 nghề đào tạo. Trong đó, 06 SV tốt nghiệp loại Xuất sắc (đạt tỉ lệ 1.3%), 119 SV đạt loại Giỏi (đạt tỉ lệ 26%), 306 SV xếp loại Khá (đạt tỉ lệ 66%) và chỉ có 33 SV (chiếm 6.1 %) đạt loại Trung bình khá và Trung bình.

SV nghề DV Thú y (khoa Nông nghiệp – Tài nguyên – Môi trường) nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật (CHLB Đức).

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% sinh viên Cao đẳng K11 đều được nhà trường giới thiệu việc làm. Nhiều sinh viên có được những lựa chọn công việc với mức lương hấp dẫn, điều kiện làm việc và cơ hội thăng tiến cao (trong đó, trên 80% sinh viên đã có việc làm trước khi tốt nghiệp tiêu biểu như nghề: CSSĐ, Thiết kế tóc: 100%; Hàn, Chế tạo Thiết bị Cơ khí: 100%; Thiết kế đồ Họa: 100%; Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính: 95%; Điện công nghiệp, CN Ô tô: 85%) với thu nhập trung bình từ 8 – 15 triệu/ tháng. Nhiều sinh viên có mức thu nhập cao lên đến 15 triệu/ tháng tại nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: Samsung, PMTT, Hanwha, Honda, VNPT. Nhiều Doanh nghiệp có đơn đặt hàng đào tạo kỹ sư thực hành tại HHT để sau này làm việc tại DN, được hỗ trợ học phí và các khoản sinh hoạt, thậm chí được trả lương, điển hình như: Tập đoàn, Công ty: HANWHA, AGRIMECO, PMC- VNPT, CAREHOM,… Đây là cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên học tập tại HHT.

Doanh nghiệp trao học bổng trước khi SV khóa cuối ra trường.

Với kết quả này, một lần nữa nhà trường tiếp tục khẳng định chất lượng dạy nghề, vai trò và vị thế của trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Đây là kết quả thuyết phục cho chất lượng dạy nghề của nhà trường mà các kỹ sư/ cử nhân thực hành xứng đáng nhận được. Và các em có quyền hãnh diện mình là sinh viên tốt nghiệp từ trường dạy nghề uy tín hàng đầu của cả nước.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang ngày càng hội nhập sâu rộng, yêu cầu được Đảng và Nhà nước đặt ra là phải tăng nhanh số lượng lao động được đào tạo, đặc biệt chú trọng đến phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực trực tiếp tham gia lao động sản xuất (chiếm tới 70%), trong đó có sự đóng góp của các em sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội trong hệ thống GDNN quốc dân. 

Trung tâm TS & GQVL./.