Nhằm tiếp tục thực hiện việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các đơn vị giáo dục, đối tác giáo dục úy tín trên thế giới trong nhiệm vụ giáo dục – đào tạo của nhà trường, ngày 26/02/2020, NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Học viện Singapore Polytechnics International (SPI) do ông Andrew – Phụ trách Học viện dẫn đầu.
Hiệu trưởng tiếp và làm việc với đoàn Học viện Singapore Polytechnics International (SPI).
Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Phạm Xuân Khánh giới thiệu với đối tác về những thành tựu thầy và trò nhà trường đã đạt được trong chặng đường 10 năm hình thành, xây dựng và phát triển; các ngành nghề đào tạo cũng như chiến lược phát triển của trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Hiệu trưởng nhấn mạnh: nhà trường mong muốn được hợp tác với Học viện Singapore Polytechnics International (SPI) trong tương lai. Tiếp đó, lãnh đạo hai trường cùng nhau chia sẻ về công cụ đánh giá chương trình giảng dạy, thiết kế khóa học online, qui định đối với giảng viên chính thức và giảng viên mới được tuyển dụng,…
Phía đối tác thăm quan cơ sở vật chất của nhà trường.
Nhận định có nhiều sự tương đồng trong giáo dục – đào tạo giữa 2 trường; ông Andrew – Phụ trách Học viện cho biết: 2 bên có thể hợp tác ở các nội dung như trao đổi sinh viên, kiểm định chất lượng, nâng cao chất lượng giảng viên,…Phía Học viện Singapore Polytechnics International (SPI) trân trọng kính mời Hiệu trưởng Phạm Xuân Khánh sang thăm và làm việc với SPI, tiến tới kí kết các nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
2 bên có thể hợp tác ở các nội dung như trao đổi sinh viên, kiểm định chất lượng, nâng cao chất lượng giảng viên.
Học viện Singapore Polytechnics International (SPI) được biết đến là trường đầu tiên của châu Á áp dụng CDIO (Conceive – Design – Implement – Operate). CDIO hướng tới việc cung cấp cho các sinh viên một nền tảng giáo dục cân bằng và toàn diện hơn. Đó là tích hợp của việc giảng dạy phạm vi kiến thức, con người và các kĩ năng ứng xử các giá trị và đạo đức. Các phương pháp tiếp cận sáng tạo mới để giảng dạy, học tập và đánh giá này nhằm thúc đẩy việc khám phá sự sáng tạo và học tập đích thực.
Hằng Nga/Trung tâm TS&GQVL.