Giới thiệu nghề Quan hệ công chúng  
Cập nhật: 22/06/2019
Lượt xem: 209

NGHỀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (KHOA NGOẠI NGỮ – KINH TẾ)
Tầng 5 – nhà A trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội
Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Điện thoại: (024) 3765 3896

Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp Trung học phổ thông, Trung học cơ sở hoặc tương đương
Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Bằng tốt nghiệp Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề
Thời gian đào tạo: 03 năm (đối với đào tạo Cao đẳng nghề), 02 năm (đối với đào tạo Trung cấp nghề).

1. THÔNG TIN CHUNG:

     Quan hệ công chúng được dịch ra từ Public Realtions viết tắt là PR có thể hiểu là những nỗ lực một cách có kế hoạch, tổ chức của một cá nhân hoặc tập thể, nhằm thiết lập và duy trì phát triển những mối quan hệ có lợi với đông đảo công chúng của nó. Cơ sở chủ yếu của hoạt động PR là cung cấp thông tin cho công chúng xây dựng thông tin hai chiều giữa công chúng và tổ chức, cá nhân, tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng. Hoạt động PR gắn bó chặt chẽ với các phương tiên truyền thông đại chúng.

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:

     Chương trình nghề quan hệ công chúng đào tạo những cử nhân với kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để tác nghiệp các hoạt động xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… với các nhóm công chúng mục tiêu của họ thông qua việc cung cấp, trao đổi thông tin một cách đúng đắn, chính xác, trung thực; có khả năng nghiên cứu, giảng dạy về các vấn đề của quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu… Sau khoá học, sinh viên có đủ năng lực làm việc chuyên về quan hệ công chúng trong các cơ quan chính phủ, phi chính phủ, các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp, các công ty cung cấp dịch vụ quan hệ công chúng chuyên nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội…, có khả năng tiếp tục học tập, tham gia học tập ở bậc học cao hơn, tích lũy kinh nghiệm để trở thành nhà lãnh đạo, chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ công chúng.

3. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, ngành Quan hệ công chúng tại HHT có đủ các chương trình đào tạo như:

– Hệ ngắn hạn : Thời gian đào tạo từ 3 -6 tháng.

– Hệ trung cấp nghề: Thời gian đào tạo 2 năm

– Hệ Cao đẳng nghề: thời gian đào tạo 3 năm

4. VỊ TRÍ VIỆC LÀM

Nhà trường đảm bảo 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có việc làm.

Định hướng nghề nghiệp của cử nhân quan hệ công chúng

Nhóm 1: Chuyên viên quan hệ công chúng

Nhóm 2: Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng

Nhóm 3Nghiên cứu viên và giảng viên quan hệ công chúng

      Người được đào tạo PR có thể làm việc tại mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… thuộc nhiều khối ngành khác nhau… Làm một phép tính đơn giản như sau: hiện nay số lượng doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam (số liệu tháng 1 năm 2018) là khoảng 561 064. Nếu mỗi doanh nghiệp này chỉ tuyển 1 nhân viên PR thì lượng cung trong lĩnh vực này luôn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Việt Nam chúng ta hiện đang rất thiếu các nhân viên PR được đào tạo bài bản và làm việc chuyên nghiệp.

5. VÌ SAO NÊN THEO HỌC NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG – TẠI HHT?

5.1. Không lo thiếu việc làm – Cơ hội nghề rộng mở : Từ khi xuất hiện ở Việt Nam cho đến nay, nghề PR chưa bao giờ hết “nóng”. Gõ trên Google từ cụm khóa “Việc làm ngành PR”, Khoảng 766.000 kết quả(0,58 giây) . Nhiều tổ chức, công ty đang tìm kiếm nhân lực chuyên nghiệp cho công việc này nhưng nhu cầu đó vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ.

Làm một phép tính đơn giản: hiện nay số lượng doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam là 561 064 (số liệu tháng 1/2018), nếu mỗi doanh nghiệp này chỉ tuyển 1 nhân viên PR thì lượng cung trong lĩnh vực này luôn không đủ. Việt Nam đang rất thiếu các nhân viên PR được đào tạo bài bản và làm việc chuyên nghiệp.

Hơn nữa, Khoa NN – KT ký kết hợp tác với các doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên thực tập, giảng dạy thực tế, tham gia đánh giá và tuyển dụng. Nhà trường đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp sẽ có việc làm.

5.2. Ngành “hot” lương “khủng”: Theo thống kê, mức lương trung bình cho một chuyên viên PR thuộc top cao, khởi điểm ở mức 7-15 triệu/tháng, thậm chí là hàng nghìn đô tùy vào khả năng và kinh nghiệm.

5.3. Chương trình đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành, chú trọng đào tạo kỹ năng.

Việc học lý thuyết được đan xen với thực hành thực tế tại trong và ngoài doanh nghiệp. Đặc biệt sinh viên được thực hành tổ chức các sự kiện từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn ở trong và ngoài nhà trường. Các kỹ năng mềm, tin học ICDL, ngoại ngữ Toeic 400 đảm bảo trước khi tốt nghiệp.

5.4. Đội ngũ giảng viên chất lượng cao

Có trình độ lý thuyết và am hiểu thực tế, giàu kinh nghiệm giảng dạy, nhiệt tình tận tâm. Phương pháp giảng dạy tích cực, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, học đến đâu thực hành đến đó.

5.5. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Ngoài thư viện điện tử với nhiều đầu sách, phòng học với đủ các phương tiện dạy học, Khoa còn được trang bị riêng phòng thực hành nhằm giúp sinh viên tiếp cận gần sát với thực tế. Cơ sở vật chất nhà trường đồng bộ và khang trang.

5.6. Được liên thông lên đại học cùng chuyên ngành ngay sau khi tốt nghiệp.